|
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย sataporn เมื่อ 2015-1-5 18:02
AUTO DIFFLOCK ระบบล๊อคเฟืองท้ายอัตโนมัติ 2 in 1 (เฟืองกันล้อลื่น-ล้อหมุนฟรี)
Made in U.S.A by EATON Technology
วันที่ทางเรียบและทางลื่นประสานเป็นหนึ่งเดียว ให้ 2 สมรรถนะ ทั้งเฟืองทางเรียบและเฟืองทางลื่น (On Road และ Off Road) ใช้น้ำมันเฟืองท้ายธรรมดา ทำงานอย่างต่อเนื่องในเศษเสี้ยววินาที เมื่ออยู่ในสภาวะที่จำเป็น และปลดล็อคเองโดยอัตโนมัติ ออโต้ ดิฟ-ล็อค เทคโนโลยีเพื่อรถกระบะขับเคลื่อน 2 ล้อ (Technology Inside)
4WD ใครๆก็คิดว่าสุดยอดแล้วต่อให้ทางไหนๆก้อไปได้สบาย แต่ก้อไม่ใช่ทั้หมดครับ จรืงๆแล้ว 4WD ก้อแค่เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่เกียร์ส่งกำลังไปให้ล้อหน้าเรามีแรงปืนไต่มาหขึ้น แต่...ระบบเฟืองท้ายที่ใส่ในเพลารถ 4WD นั้นเป็นแค่เฟือง LSD หรือ ที่เรียกเต็มๆ ว่า Limited Slip Differential (หรือบางยี่ห้อก้อเป็นเฟืองแบบธรรมดา) ซึ่งเฟือง LSD จะทำงาน ขณะขับเคลื่อนตลอดเวลา 30 % คือจะช่วยหน่วงเวลาเจอทางลื่น แต่ถ้าเราขับไปเจอสภาวะติดหล่ม รถขับ 4 สามารถเข้า เกียร์ 4WD เพื่อที่จะให้ล้อหน้าช่วยดึงขึ้นได้ แต่ในบางสถานะการณ์ที่ล้อลื้นทั้งหน้าและหลัง เฟือง LSD ไม่สามารถที่จะช่วยให้ผ่านสภาวะ ไปได้ กระนั้นถึงแม้ว่าขับเกียร์ 4WD ล้อยังลื่นอยู่ เนื่องจาก LSD จับแค่ 30 % ไม่สามาถที่จะถ่ายแรงมายังล้อทั้ง 2 ไม่ได้ จึงมีการคิดค้นเฟืองที่สามารถล๊อคเพลาทั้ง 2 ให้ทำงานพร้อมๆกัน โดยใช้ชื่อเรียกว่า "Difflock Differential" ซึ่งเฟืองชนิดนี้เมื่อทำงานเพลาจะถูกล๊อค 100% ถ่ายแรงมายังล้อให้หมุนพร้อมกัน ซึ่งจะใช้กันมากในรถ OFFROAD ที่วิ่งในป่า เนื่องจากราคาค่อนข้างสูง แต่ในประเทศอเมริกาได้ผลิตเฟืองชนิดนี้ขึ้นมา ซึ่งเน้นว่าสามารถใช้งานในหลังถนนได้เหมือนเดิม และล๊อค 100% ในขณะเจอสภาวะ และปลดเป็นเฟืองแบบธรรมดาเมสื่อผ่านพ้นสภาวะ ทางลื่น ติดหล่ม ไปได้แล้ว โดยได้ใช้ชื่อว่า AUTO Difflock (ระบบล๊อคเฟืองท้ายอัตโนมัติ) ซึ่งการทำงานก้อจะเหมือน Difflock ทั้วไปเมื่อระบบล๊อค 100 % ต่างกันที่ระบบสั่งการล๊อคเท่านั้นเองครับ
Auto Diff-Lock จะพร้อมทำงานเมื่อ (เงื่อนไขการทำงาน)
1) รถมีความเร็วต่ำกว่า 30 กิโลเมตร/ชั่วโมง
2) เพลาทั้งสองข้างหมุนต่างกันเกิน 100 รอบต่อนาที (หรือล้อข้างใดข้างหนึ่งหมุนฟรี) ...ภายใต้ 2 เงื่อนไขที่พร้อมกันนี้เท่านั้น
เมื่อคุณข้ามอุปสรรคได้ จนรถมีความเร็วเพิ่มขึ้นเกิน 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระบบจะปลดเพลาทั้งสองข้างออกให้เป็นอิสระเองโดยอัตโนมัติ (ไม่ล๊อคกลางอากาศ)
ทำรถของคุณให้เป็น SUPER 2 WD หรือ SUPER 4 WD
ผลิตภัณฑ์ Auto Diff-Lock ผลิตโดย EATON ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ยานยนต์ ส่ง OEM อทิเช่น เฟืองท้าย , ซุปเปอร์ชาร์ท , เกียร์ทั้งเล็กและรถบรรทุก และอื่นๆ อีกมากมาย จึงมั่นใจได้ในผลิตภัณฑ์ อายุการใช้งาน ทนทาน ตลอดอายุรถ
การดูแลรักษา
- เฟืองท้ายน้ำมันเฟืองท้าย ตามระยะการใช้งาน ทุกๆ 40,000 กม.
- ใช้ทำมันเฟืองท้ายเบอร์ (SAE 90,140)
รับประกันสินค้า 1 ปี
ชมคริป VDO
http://www.youtube.com/watch?v=NkyQmz3a8os <<< กลไกการล๊อค
http://www.youtube.com/watch?v=ftyJvIO0DZ8 <<< Eaton Mechanical Locking Differential
http://www.youtube.com/watch?v=qzC2W556weE <<< FORD RANGER Auto Difflock
http://www.youtube.com/watch?v=S780_MAdJTs <<< MAZDA BT50 Pro Auto Difflock
http://www.youtube.com/watch?v=RnD39sB3nDw <<< MAZDA BT50 Pro Limited Slip
*** คลิปนี้เปรียบเทียบระหว่าง เฟืองท้าย 3 ชนิด พร้อมทดสอบแรงดึงไว้อย่างชัดเจน ***
http://www.youtube.com/watch?v=PnKIYj0g5Jo <<< อธิบายเกี่ยวกับระบบ G80 Difflock ไว้อย่างละเอียด
รุ่นที่สามารถติดตั้งได้ (Difflock แต่ละรุ่นขนาดต่างกัน)
Toyota : Vigo , Fortuner 2.7 , Fortuner D4D , Commuter , Hiace
Mitsubishi : Triton Plus , Pajero Sport
FORD : All New Ranger
MAZDA : BT50 Pro
NISSAN : NAVARA
ราคาพร้อมติดตั้ง 25,000 บาท (พร้อมน้ำมันเฟืองท้าย) ที่ศูนย์บริการมาตราฐานฮีโน่ ถนนกิ่งแก้ว
สนใจนัดติดตั้งและสอบถาม ข้อมูล ราคาแต่ละรุ่นไม่เท่ากันครับ
มือถือ 086-398-6322 ริน
Line Id : 0863986322 (RinZuZa)
Facebook : https://www.facebook.com/rinza.speed
|
|