ดู: 7720|ตอบกลับ: 0
สั่งพิมพ์ ก่อนหน้า ถัดไป

Vigo Big Foot : ยาง Super Swamper 54 นิ้ว ล้อ 20 นิ้ว

[คัดลอกลิงก์]

Vigo ยาง Super Swamper 54 นิ้ว ล้อ 20 นิ้วเครื่อง 1UZ Twin Turbo TD05 ยิงไนตรัส


บังคับเลี้ยว 4 ล้อ
สำหรับคันนี้ต้องบอกว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดรูปแบบรถ Big Foot จากสำนักแต่งศรีสัมพันธ์ดีเซล ที่จัดหนัก จัดเต็ม กับ Vigo ยักษ์เขียว ยาง 54 นิ้ว คานเหลี่ยม Rockwell ปรับระบบบังคับเลี้ยวมาเป็นแบบไฮดรอลิก เลี้ยว 4 ล้อ โมดิฟายเครื่องยนต์ 1UZ แบบเต็มเหนี่ยว ขยายความจุ ใส่เทอร์โบเข้าไป 2 ตัว พร้อมเสริมด้วยระบบแก๊สไนตรัสออกไซด์

ชุดบังคับเลี้ยวที่คานหลัง
การปรับแต่งภายนอกคันนี้ เริ่มต้นจากนำตัวรถมาตัดกระบะออกเพื่อความเท่ กะทัดรัด จากนั้นก็พ่นสีใหม่ทั้งคันให้เป็นสีเขียว ใส่ยาง Super Swamper TSL Bogger ไซส์ 19.5/54-20LT รัดเอาไว้กับล้อแม็กซ์ขนาด 20 นิ้ว ทำสีสันให้ดูดุดันด้วยสีดำ/แดง 16×20 นิ้ว ออฟเซต -50
ช่วงล่างด้านหลัง 4 ลิงค์
กันชนหน้า/หลัง เป็นงานสร้างจาก ศรีสัมพันธ์ดีเซล ด้านหน้ามีสปอตไลท์ของ Light Force และเพิ่มเติม PIAA เข้าไปด้านล่างอีกอย่างละ 2 ดวง ติดตั้งวินช์หน้าของ WARN 9.5 ด้านหลังเป็น WARN M8000-S
โรลบาร์ 2 นิ้วรอบห้อง
ระบบบังคับเลี้ยวถูกปรับเปลี่ยนเพื่อให้รับกับยางขนาดมโหฬาร และเพื่อให้การสาวพวงมาลัยนุ่มนวล น้ำหนักเบามือ โดยปรับเซตเป็นระบบพวงมาลัยไฮดรอลิก ซึ่งระบบนี้มีรูปแบบการทำงานด้วยแรงดันจากปั๊มไฮดรอลิกที่ถูกสั่งจ่ายผ่านเช็ควาล์วในการบังคับเลี้ยวซ้ายหรือขวา และรักษาสมดุลสองข้างเมื่อไม่มีการหักเลี้ยวพวงมาลัย โดยยึดข้อต่อถ่ายทอดแรงที่ดุมล้อปลายเพลาที่ด้านหน้าจะใช้ในการเลี้ยวเป็นหลัก แต่ระบบโดยรวมนั้นถูกออกแบบมาให้เลี้ยวได้ทั้ง 4 ล้อ จากระบบบังคับเลี้ยวเดียวกัน
ส่วนระบบบังคับเลี้ยวด้านหลังเป็นไฮดรอลิกของ PSC เช่นเดียวกับด้านหน้า ซึ่งข้อดีของการใช้ระบบบังคับเลี้ยวไฮดรอลิกเต็มรูปแบบ คือช่วยป้องกันการสะบัดของพวงมาลัยได้โดยไม่ต้องใช้โช้กกันสะบัดเพิ่มเติม แถมยังแม่นยำเบาแรงอีกด้วย
ภายในของเจ้ายักษ์เขียว ถูกเล่นสีสันให้สดใสด้วยเบาะนั่งหุ้มหนังใหม่ สีแดง/ดำ โรลบาร์ทั่วห้องโดยสารเป็นสีชมพูด้วยเหล็กขนาด 2 นิ้ว แข็งแรงแน่นหนา บริเวณคอนโซลเป็นที่ติดตั้งปุ่มควบคุมแอร์ล็อกเกอร์ 3 ตัว สวิตช์ตัดไฟและตัดน้ำมันกรณีฉุกเฉิน ส่วนที่คอนโซลเกียร์เป็นที่อยู่ของจอยสติ๊กที่ควบคุมระบบบังคับเลี้ยว
เครื่องยนต์เลือกใช้ 1UZ มาประจำการ โมดิฟายโดยขยายความจุเป็น 4,500 ซีซี. และยังเพิ่มความแรงด้วยเทอร์โบ TD05 อีก 2 ลูก เดินท่ออินเตอร์คูลเลอร์สเตนเลส 3 นิ้ว ปล่อยของเหลือด้วยเวสท์เกตแยก และท่อไอเสียสเตนเลส 3 นิ้ว ยิงสดแบบไม่มีหม้อพัก นอกจากนี้ยังจัดแบบสุดซอย ด้วยไนตรัสที่พร้อมฉีดตลอดเวลา มั่นใจได้ว่าฉีดปุ๊บกระฉูดปั๊บเลยครับท่าน
ช่วงล่างด้านหน้าถูกวางคานเหลี่ยมขนาดใหญ่ Rockwell USA.ทำงานได้อย่างแข็งขันกับชุด 4 ลิงค์ และคอยล์โอเวอร์โช้ก PROFENDER ซัพแทงก์ ยาว 42 นิ้ว พร้อมเสริมโช้กอัพ PROFENDER By Pass อีกด้านละ 1 ต้น
ช่วงล่าง 4 ลิงค์ ดิสก์เบรกทุกล้อ
ส่วนคานหลังก็เช่นเดียวกับด้านหน้า พร้อมยกชุด Air Locker ของ ARB มาประจำการ ซับแรงดีดด้วยชุด 4 ลิงค์เช่นกัน โช้กอัพตัวหลักเป็นคอยล์โอเวอร์โช้ก PROFENDER ซัพแทงก์ ยาว 42 นิ้ว แล้วเสริมโช้ก PROFENDER By Pass ยาว 42 นิ้ว เช่นเดียวกับชุดหน้า
จากขนาดของคาน Rockwell และยางที่ใหญ่โต ทำให้ต้องจัดเต็มกับระบบเบรกด้วย โดยติดตั้งดิสก์เบรกเพลา ใช้จานดิสก์เบรก Run Stop ขนาด 265 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ของ Surf ส่วนเบรกหลักเป็นจานดิสก์ Run Stop ขนาด 295 มม. คาลิปเปอร์ของ Aristo 4 port รวมทั้งหมดก็จัดชุดใหญ่เข้าไป 6 จุด เต็มๆ งานนี้เบรกได้หนึบทุกย่านความเร็วครับท่านผู้อ่าน

ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | .

รายละเอียดเครดิต

ขึ้นไปด้านบน