ดู: 10787|ตอบกลับ: 0
สั่งพิมพ์ ก่อนหน้า ถัดไป

Strada เครื่อง 4M40T Rally Master วางคาน VX-80 ชนเกียร์ Prado

[คัดลอกลิงก์]

Strada เครื่อง 4M40T Rally Master วางคาน VX-80 ชนเกียร์ Pradoโช้กหน้า Amada Xtreme ซัพแทงก์ โช้กหลัง Rancho RS9000



Mitsubishi Strada 4 ประตู กระบะลอย รีบิลท์ใหม่ใสทั้งคัน วางคานแข็งหน้า/หลัง VX80 พร้อมดิฟล็อกครบชุด ใส่วินช์หน้าของ Come Up 9,500 ปอนด์ โช้กอัพหน้า Amada Xtreme ซัพแทงก์ โช้กหลัง Rancho RS9000 ยางตะขาบ SIMEX EXTREME TREKKER 35 นิ้ว

ถังลมแอร์ล็อกหลังพร้อมปั๊มลมใต้พื้นกระบะ

การปรับแต่งภายนอกคันนี้เน้นความสะอาดตาด้วยการใช้สีขาว ซึ่งทำให้ตัวรถดูโดดเด่นสวยที่สุดในรุ่น โป่งล้อหน้าบังล้อได้มิดกำลังงาม เข้าทรงกับกันชนหน้าจาก PSK ที่เป็นทรงเขาขนาดใหญ่แบบ 3 ช่อง พร้อมฐานติดตั้งวินช์ Come Up 9500 ด้านข้างกล่องควบคุมวินช์มีไฟสปอตไลท์ของ FITT ขนาบอยู่ 2 ดวง และก็ไม่ลืมที่จะประดับประดาสิ่งอำนวยความสะดวกเล็กๆ น้อยๆ ด้วยห่วงโอเมก้า 2 ตัว กับที่เปิดขวดน้ำอัดลม

มุมมองด้านหลังกับกระบะลอย

มาถึงด้านท้าย รถคันนี้ใช้เป็นกระบะลอยแบบเปิดได้ 3 ด้าน มีพื้นเรียบสำหรับบรรทุกได้พอเหมาะพองาม และสะดวกในการลุยออฟโรดได้เต็มที่ เพราะมีความกะทัดรัดกว่ากระบะเดิม ในส่วนของกันชนท้ายเป็นงานสร้างที่ออกแบบให้มีเอกลักษณ์ส่วนตัว ติดตั้งอย่างหนาแน่น เพราะต้องเข้าชุดกับไซด์เรียลข้างกระบะ ที่เป็นทั้งไซด์เรียลกันสีข้าง เป็นที่รองรับน้ำหนักเท้าตามจำนวนของคนที่ขึ้นเหยียบ โดยเฉพาะตอนที่เอียงกระเท่เร่ในทางออฟโรดนั้น บรรดาเพื่อนที่รักมักจะยกพลขึ้นเหยียบแล้วช่วยกันโหนกระทืบไปด้วย นอกเหนือจากการปูแผ่นอะลูมิเนียมอย่างหนาไว้เป็นบังโคลนกันหินกันดินดีดด้วย ก่อนจะไปเกาะเหนี่ยวกับบันไดข้างในส่วนของห้องโดยสาร ซึ่งก็เป็นทั้งไซด์เรียลและรองรับน้ำหนักอีกหลายเท้าเช่นกัน


เครื่องยนต์ 4M40T Rally Master 2.8

นอกจากนี้ตัวกระบะยังติดตั้งโรลบาร์ขนาดใหญ่ เพิ่มความเท่ด้วยไฟสปอตไลท์ส่องหลังของ FITT ทรงเหลี่ยมอีก 2 ดวง และเสริมการกู้ภัยอีกนิดด้วยการแบก Hi-Lift Jack เอาไว้ที่กระบะอีก 1 ตัว ส่วนระบบหายใจเอาอากาศจากที่สูงก็มีสนอร์เกิลที่เจาะติดตั้งอยู่แก้มขวา และระบบตะลุยนั้นใช้กระทะล้อ TCPY ขนาด 16 นิ้ว เสริมความสะใจด้วยยาง SIMEX EXTREME TREKKER 35×12.5×16 ขนาด 35 นิ้ว


คานหน้า VX80 แหนบ PROCOMP

ภายในของคันนี้มาแบบเดิมๆ เดิมจริงๆ สภาพภายในต้องยอมรับว่าดูแลดีมาก เบาะนั่งยังอยู่ในสภาพเหมือนของใหม่ คอนโซลหน้าเป็นที่อยู่ของอุปกรณ์ที่ติดรถมา จะมีเสริมเข้าไปก็เป็นเกจ์วัดบู๊สต์ของ BLITZ เอาไว้เช็คอัตราการไหลของพายุบู๊สต์ ส่วนเรื่องเกจ์วัดอุณหภูมิ, วัดโวลต์ และวัดความลาดเอียงของการขับขี่ก็ดูได้ที่แลนด์มิเตอร์ นอกจากนี้ยังเพิ่มสวิตช์เทอร์โบไทม์เมอร์ และสวิตช์เปิด/ปิดสปอตไลท์ รวมไปถึงสวิตช์ควบคุมดิฟล็อกที่ถูกติดตั้งไว้ด้านขวามือของผู้ขับขี่ ส่วนบริเวณคอนโซลกลางติดตั้งวิทยุโมบายเพื่อใช้ติดต่อกับคันอื่นๆ และที่คอนโซลเกียร์ก็เป็นที่อยู่ของคันเกียร์หลักกับคันเกียร์โฟร์ของ Prado


กันสบัด PROFENDER

ต้นกำเนิดพละกำลังของเจ้าคันนี้เป็นเครื่องยนต์ 4M40T Rally Master 2.8 เทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์ จัดการกับท่อไอเสียใหม่ด้วยการยิงสดผ่านท่อสเตนเลสขนาด 3 นิ้ว ไหลโล่งรวดเดียวยาวไปถึงท้ายกระบะเลยครับ ในส่วนของเกียร์ก็จัดการเอาเกียร์ Prado มาชน โดยขยับและแปลงคานขวางรับเกียร์ใหม่ พร้อมตัดต่อเพลากลางหน้า/หลัง จับใส่ยอยท์ 8 ทิศทั้งคู่


โช้กหน้า Amada Xtreme

ชุดช่างล่างของ Strada มีการปรับเซตใหม่เพื่อความลงตัวกับการใช้งาน คานหน้าใช้ของ VX80 พร้อมดิฟล็อก ซึ่งตัวคานนั้นต้องถูกลิดก้านเลาะกิ่งตามระเบียบ เพราะต้องสร้างสรรค์ดัดแปลงใส่อานรับแหนบ Procomp และสร้างเต้ารับหูแหนบขึ้นมาใหม่ ใส่โช้ก Amada Xtreme ซัพแทงก์ ด้านละ 1 ต้น ตัวกระบอกซัพแทงก์ติดตั้งอยู่ในซุ้มล้อ พร้อมติดตั้งโช้กกันสะบัดของ PROFENDER เข้าไปอีก 1 ตัว


คานหลัง VX80 แหนบ PROCOMP

ช่วงล่างด้านหลังก็เป็นคานของ VX80 วางแหนบ Procomp ด้านปลายใส่โตงเตงเพิ่มความสูงเข้าไปอีก ในส่วนของโช้กอัพได้สร้างตัวรับโช้กบน/ล่างใหม่เพื่อรองรับโช้ก Rancho RS9000 ด้านละ 1 ต้น บริเวณคานขวางใต้กระบะเป็นที่อยู่ของถังลมและมอเตอร์แอร์ล็อกหลัง ตบท้ายด้วยการติดตั้งอาร์มกันเพลากระดก ที่สร้างจุดยึดใหม่บริเวณคานขวางกลางตัวรถยันไว้กับเพลาท้าย

ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | .

รายละเอียดเครดิต

ขึ้นไปด้านบน