Tiger คานหน้า LJ-78 , Pajero Diff lock วินช์หน้า/หลัง แหนบ West Coast
สำนักแต่ง เบญญทิพย์บริการ (ช่างอั๋น) ท่าม่วง เมืองกาญนะจ๊ะบุรี จัดตัวอย่างการปรับแต่งตัวลุยมาให้ชมกัน โดยวันนี้เป็นโตโยต้า Tiger 4 ประตู ติดตั้งคานแข็งไว้ลุยเส้นทางออฟโรด พร้อมใส่อุปกรณ์ตกแต่งภายนอกมาชุดใหญ่ เป็นรถของ หมอหิน-น.สพ.พงษ์พัศ ศิริการย์วงศ์ โรงพยาบาลสัตว์ท่าเรือ ที่เปิดรับรักษา ผ่าตัด เอกซ์เรย์ ตั้งอยู่เลขที่ 21/29 ถนนรถไฟ 2 ทม.ท่าเรือ-พระแท่น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ท่านผู้อ่านที่อยู่ละแวกใกล้เคียง ถ้าสัตว์เลี้ยงไม่สบาย ติดต่อได้ที่เบอร์ 08-2240-6200 หรือ 09-0787-7886 ได้ทุกเวลาครับ หมอหมาออฟโรด อุปกรณ์ตกแต่งภายนอกเสริมมารอบคันจากแบรนด์ West Land ซึ่งเป็นงานแฮนด์เมดทั้งหมด โดยกันชนหน้าทรงเกือกม้า ติดตั้งวินช์หัวโหนก WARN 8274 แก้มซ้ายเจาะใส่สนอร์เกิลท่อเหล็ก 2.5 นิ้ว ดัดตามแนวเสา A ขึ้นไปนอนดูดลมเย็นบนหลังคา ไซด์เรียลต่อจากเขากันชน โอบข้างคิ้วล้อไปยึดกับแชสซีส์ ตรงกลางทำเป็นบันไดข้างในตัวด้วยแผ่นอะลูมิเนียมลายตีนไก่ แล้วต่อไซด์เรียลหลังไปยึดกับเขากันชนท้าย สามารถถอดประกอบได้ กันชนท้ายออกแบบปกป้องด้านท้ายและด้านข้างซ้าย/ขวาได้อย่างมิดชิด พร้อมสร้างถาดติดตั้งวินช์ SURE ขนาด 17,000 ปอนด์ บนขอบกระบะติดตั้งโรลบาร์ทรง A แบบ 4 จุด ออกแบบเป็นถังลมในตัว โดยมีปั๊มลม ARB เป็นตัวปั๊มอัดลมเข้าเก็บ และแบ่งไปใช้กับแอร์ล็อกหลัง ถัดขึ้นไปบนหลังคา ได้เจาะใส่ซันรูฟโตโยต้า Surf ไว้เปิดรับลมเช้า/เย็นแบบเพลินๆ จากนั้นก็ตะลุยด้วยยาง SIMEX EXTREME TREKKER 2 ไซส์ 36×12.50-16 รัดกับกระทะเหล็ก TCPY ขอบ 8×16 นิ้ว ออฟเซต-28 ซับแรงสั่นสะเทือนพวงมาลัยด้วยโช้กกันสะบัด ROBUST 1 ต้น และไม่ระบุสัญชาติอีก 1 ต้น ส่วนภายในห้องโดยสาร ติดตั้งคันดึงเบรกมือสไลด์ซ้าย/ขวา โดยเพิ่มปั๊มพร้อมหม้อลมแบบแยก ติดตั้งข้างแชสซีส์ด้านซ้ายบริเวณช่วงกลางตัวรถ แหนบ West Coast ยก 4 นิ้ว โตงเตงให้ตัว 2 สเต็ป เครื่องยนต์คบรุ่น 1KZ-T 3,000 ซีซี. โมฯ ปั๊ม 12 มม. ปล่อยไอเสียด้วยท่อสเตนเลส 2.5 นิ้ว ยิงออกในซุ้มล้อหลังขวาโดยไม่มีหม้อพัก เครื่องนี้ชนเข้ากับเกียร์โตโยต้า Surf ตัดต่อเพลากลางท่อนหน้า/หลัง ใส่ยอยท์ 8 ทิศทั้งคู่ วินช์หลัง SURE 17,000 ปอนด์ กันชน West Land วินช์ WARN 8274
ช่วงล่างเสริมสมรรถนะในการลุยด้วยการติดตั้งคานหน้า Prado LJ78 โดยเลาะเต้ารับอาร์มและคอยล์สปริงเดิมที่ติดมากับคานออก พร้อมถอดแผ่นกระบังลมดิสก์เบรกเพื่อการทำความสะอาดและซ่อมบำรุงง่ายขึ้น วางด้วยตับแหนบ West Coast ยก 4 นิ้ว มีเฉพาะแผ่นโค้ง 7 แผ่น กระปุกพวงมาลัย Surf ย้ายเหล็กคันชักขึ้นเหนือแหนบ โดยยึดกับขาบังคับเลี้ยวอันใหม่บนดุมล้อด้านซ้าย ซึ่งเป็นขาบังคับเลี้ยวที่ถูกดามคอล่างเพิ่มความแข็งแรงมาเรียบร้อย ส่วนซุ้มโช้กด้านบนสร้างเป็นทรงตัวยูคว่ำ ติดตั้งโช้กคู่หน้า Amada Xtreme ซัพแทงก์ ด้านละ 2 ต้น กระบอกซัพแทงก์ยึดเก็บกับขาซุ้มโช้ก โช้กหน้า/หลัง Amada Xtreme ซัพแทงก์ ช่วงล่างด้านหลังวางเสื้อเพลา Pajero ที่มาพร้อมดิสก์เบรก และแอร์ล็อกหลังซึ่งใช้งานกับปั๊มลม ARB ทำให้ Tiger คันนี้กลายเป็นดิสก์เบรก 4 ล้อ จากนั้นก็วางแหนบ West Coast ยก 4 นิ้ว มีแผ่นโค้ง 4 แผ่น แผ่นตรง 2 แผ่น ใส่โตงเตงแบบให้ตัว 2 สเต็ป และโช้ก Amada Xtreme ซัพแทงก์ ด้านละ 1 ต้น โดยกระบอกซัพแทงก์ยึดเก็บกับขายึดไซด์เรียลหลัง ตามด้วยการทดเฟืองท้ายเป็น 8:39 (เฟืองเดือยหมู 8 ฟัน, เฟืองบายศรี 39 ฟัน) ทำให้ได้อัตราทด =4.875:1 จบข่าว
|